Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Tân Việt, Yên Mỹ- Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tết Hàn thực 2019 cùng các bé Trường mầm non Tân Việt

Tết Hàn thực cùng các bé Trường Mầm non Tân Việt.

Tết Hàn thực (03/3 âm lịch) hàng năm hay còn được người Việt gọi dân giã là Tết bánh trôi - bánh chay chủ yếu mang ý nghĩa hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao của những người đã khuất. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực. Và truyền thống này đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, để rồi cứ đến Tết Hàn thực người người nhà nhà lại nô nức chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay.

Hưởng ứng tinh thần dân tộc ấy, ngày 05 tháng 04 năm 2019 ( tức ngày 01 tháng 03 âm lịch), trường mầm non Tân Việt đã tổ chức cho tất cả các bé được trải nghiệm thực tế "Ngày hội bánh trôi - bánh chay đón Tết Hàn thực".

Ngay từ sáng, công đoạn tổ chức cho các con đã dần hoàn thiện, bột gạo nếp đã được say và lọc sẵn, đường viên đã được các cô chuẩn bị sẵn sàng. Trước khi bước vào chương trình, tại mỗi lớp, các con đã được các cô cung cấp thêm thông tin về ngày Tết cổ truyền: tên gọi, ý nghĩa, nguyên liệu để tạo nên món ăn đặc trưng này.

Trẻ được cô hướng dẫn một số kĩ năng cơ bản để tạo nên những viên bánh hoàn hảo nhất, cô cùng trẻ thao tác mẫu với tay không để trẻ được làm quen trước khi thực hiện trên nguyên liệu thật. Ánh lên trên từng khuôn mặt là sự hào hứng của các con, bạn nào cũng muốn thật nhanh để tạo ra những sản phẩm của riêng mình.

Sau đây là 1 số hình ảnh buổi trải nghiệm nghiệm thực tế "Ngày hội bánh trôi - bánh chay đón Tết Hàn thực" của các bé trường mầm non Tân Việt.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết